Câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Rất nhiều các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang đến nhiều những lơi ích thiết thực đến cho khách hàng. Và hiện tại số lượng người quan tâm cũng như tham gia bảo hiểm nhân thọ ngày càng đông. Tuy nhiên không phải những ai đang quan và muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ đều hiểu hết được những điều khoản và mục lục có ghi trong hợp đồng bảo hiểm. Và các nhân viên tư vấn cũng nhận được khá nhiều những câu hỏi đến từ nhiều khách hàng khác nhau. Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về bảo hiểm nhân thọ và giúp quý khách hàng giải đáp những vướng mắc, bảo hiểm nhân thọ Manulife đã tổng hợp những vướng mắc và các câu trả lời giúp quý khách hàng.

 

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Những vướng mắc thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Có rất nhiều người quan tâm và đang sử dụng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, tuy nhiên ít có người biết được định nghĩa bảo hiểm nhân thọ là gì? Bảo hiểm nhân thọ thực chất là một bản hợp đồng bảo hiểm được ký kết giữa công ty bảo hiểm và người tham gia bảo hiểm. Trong đó người tham gia bảo hiểm có nghĩa vụ là đóng đầy đủ những chi phí đã được hai bên thông qua cho bên công ty bảo hiểm. Còn bên công ty bảo hiểm có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại cho bên tham gia bảo hiểm nếu trong trường hợp bên tham gia bảo hiểm gặp những vấn đề rủi ro.

 

Bảo hiểm nhân thọ mang đến những lợi ích gì?

Có rất nhiều những lợi ích từ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Khi bạn hoặc gia đình bạn gặp không may về vấn đề sức khỏe sẽ được bên công ty bảo hiểm bồi thường bằng tiền mặt và hỗ trợ chi phí nằm viện cũng như điều trị bệnh. Bởi vậy lợi ích to lớn nhất của bảo hiểm nhân thọ đấy chính là chỗ dựa tài chính vững chắc giúp gia đình bạn vượt qua những rủi ro không may ập đến. Bảo hiểm nhân thọ không chỉ quan tâm đến lợi ích sức khỏe của người tham gia bảo hiểm mà còn quan tâm đến những người thân của người tham gia bảo hiểm.

 

Có nên tham gia bảo hiểm y tế khi đã có bảo hiểm nhân thọ?

Những vướng mắc thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Hiện tại các công ty nhà nước hay tư nhân đều hỗ trợ đóng bảo hiểm cho người lao động, bởi vậy có rất nhiều khách hàng đang lương lự và đặt ra câu hỏi là có bảo hiểm y tế rồi có cần tham gia bảo hiểm nhân thọ không?
Thực chất bảo hiểm y tế cũng hỗ trợ khá tốt đối với sức khỏe của con người, tuy nhiên vẫn còn nhiều mặt hạn chế mà bảo hiểm y tế không thể nào sánh được bằng bảo hiểm nhân thọ. Củ thể nếu trong trường hợp bạn bị tai nạn nằm viện thì bảo hiểm y tế chỉ hỗ trợ 1 phần phí điều trị và nằm viện. Tuy nhiên bảo hiểm nhân thọ lại hỗ trợ nhiều hơn và ngoài ra người tham gia bảo hiểm nhân thọ còn được nhận một khoản phí trợ cấp.

 

Khi kê khai hồ sơ bảo hiểm có những yêu cầu gì?

Yêu cầu đầu tiên trong kê khai hồ sơ bảo hiểm nhân thọ đấy chính là tính trung thực, tất cả những thông tin người tham gia bảo hiểm đều phải liệt kê đầy đủ, trung thực để tránh những tình trạng không được bồi thường hợp đồng khi không may có sự cố xảy ra. Ngoài ra người tham gia bảo hiểm còn phải thẩm định sức khỏe để xem có đủ điều kiện để xét duyệt hồ sơ tham gia bảo hiểm nhân thọ hay không. Đối với trường hợp khách hàng đang có bệnh hiểm nghèo trong người bên công ty bảo hiểm sẽ xem xét hồ sơ bảo hiểm xem có đủ yêu cầu không.




Vui lòng đăng nhập để bình luận.


Tin liên quan

Tìm hiểu vấn đề giải quyết bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ mang đến những lợi ích đến cho rất nhiều khách hàng ...

Bí mật về bảo hiểm nhân thọ Manulif ...

Bảo hiểm nhân thọ hiện nay rất cần thiết đối với cuộc sống của mỗi ngư ...

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife

Nhiều năm liên tục giữ vị trí hàng đầu về chất lượng sản phẩm & hậu mã ...