Tìm hiểu vấn đề giải quyết bảo hiểm

Tìm hiểu vấn đề giải quyết bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ mang đến những lợi ích đến cho rất nhiều khách hàng Việt Nam và hiện tại có rất nhiều người đang tham gia ít nhất một gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm nhân thọ không chỉ là một hình thức tiết kiệm tài chính mà còn là nơi để giải quyết những vấn đề rủi ro trong sức khỏe của bạn. Tuy nhiên việc bồi thường hợp đồng bảo hiểm khi bạn không may gặp những vấn đề rủi ro trong sức khỏe sẽ như thế nào? Hãy theo dói những thông tin tổng hợp mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về thắc mắc yêu cầu bồi thường hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ của khách hàng được giải quyết như thế nào?

Tìm hiểu về vấn đề giải quyết bảo hiểm nhân thọ

Quá trình bồi thường hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường được xem là quy trình thẩm đinh hồ sơ tương đối phức tạp để không gây ra thiệt hại cho bên khách hàng cũng như bên công ty bảo hiểm nhân thọ. Bởi vậy trước khi yêu cầu giải quyết về quyền lợi bảo hiểm nhân thọ bên tham gia bảo hiểm phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết để xin được giải quyết bồi thường hợp đồng bảo hiểm.

Đối với trường hợp tham gia giao thông hay đang làm việc bạn gặp sự cố tai nạn thì phải liên hệ và thông báo ngay cho bên công ty bảo hiểm nhân thọ để công ty xét duyệt hồ sơ và giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Khi nộp đơn yêu cầu bảo hiểm bên tham gia bảo hiểm phải điền đầy đủ những thông tin cần thiết đồng thời phải nộp hồ sơ bệnh án cũng như những giấy tờ đóng phí bệnh viện có liên quan. Chúng tôi cũng muốn lưu ý đến quý khách hàng là hãy thông báo sớm nhất có thể bởi sau khi quý khách hàng thông bảo bên công ty bảo hiểm sẽ phải xét duyệt hồ sơ và giấy tờ bạn cung cấp nên thời gian chờ đợi khá lâu, nên nộp hồ sơ càng sớm thì bạn sẽ được giải quyết tiền bảo hiểm sớm và sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc thăm khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Đối với trường hợp người tham gia bảo hiểm bị tử vong thì để được bồi thường tiền hợp đồng bảo hiểm người nhà của khách hàng cần phải có giấy bảo tử có đóng dấu của ủy ban nhân dân cấp xã, phường….Kèm theo giấy bảo tử là một đơn xin giải quyết bồi thường hợp đồng bảo hiểm. Lưu ý: Người nhà cần phải kiểm tra kỹ thông tin về cá nhân cũng như những chi tiết trong giấy yêu cầu bồi thường để không xảy ra những sai sót.

 

Tại sao yêu cầu bồi thường bảo hiểm lại có thể bị bên công ty từ chối?

Tìm hiểu về vấn đề giải quyết bảo hiểm nhân thọ

Có rất nhiều trường hợp khách hàng bị từ chối bồi thường hợp đồng bảo hiểm vì nhiều lý do khác nhau, dưới đây là một số lỗi khách hàng thường gặp khi yêu cầu bồi thường hợp đồng bảo hiểm:

Thiếu giấy tờ: Việc thiếu giấy tờ hoặc giấy tờ bị sai sót ảnh hưởng rất lớn đến yêu cầu bồi thường hợp đồng bảo hiểm. Khi quý khách hàng không đủ những bằng chứng để yêu cầu bồi thưởng thì phía bên công ty bảo hiểm có thể từ chối bồi thường. Ngoài ra những thông tin trên giấy yêu cầu bồi thường của khách hàng không khớp với hợp đồng bảo hiểm gốc cũng là một trong những yếu tố quan trọng để phía bên công ty bảo hiểm từ chối giấy yêu cầu bồi thường của bạn.
Không nắm rõ điều kiện bồi thường bảo hiểm: Không phải trường hợp nào cũng được phía bên công ty bảo hiểm chấp thuận bồi thường hợp đồng. Bởi vậy quý khách hàng cần đọc rõ những quyền lợ ở trong hợp đồng bảo hiểm trước khi nộp đơn yêu cầu bảo hiểm nhân thọ.




Vui lòng đăng nhập để bình luận.


Tin liên quan

Câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo ...

Rất nhiều các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang đến nhiều những lơi ích ...

Bí mật về bảo hiểm nhân thọ Manulif ...

Bảo hiểm nhân thọ hiện nay rất cần thiết đối với cuộc sống của mỗi ngư ...

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife

Nhiều năm liên tục giữ vị trí hàng đầu về chất lượng sản phẩm & hậu mã ...